top of page
#aura
BLOGS-ezgif.com-video-to-gif-converter.gif
Search

รถยนต์ไฟฟ้า : บริษัท ออร่า โซลูชั่น จำกัด

Writer's picture: Amy BrownAmy Brown

เทคโนโลยีใหม่ การเปลี่ยนแปลงความต้องการของผู้บริโภค และกฎระเบียบที่เข้มงวด จะช่วยพลิกโฉมอุตสาหกรรมยานยนต์ในอนาคตข้างหน้า


แม้ว่ายานยนต์ไร้คนขับอาจเป็นการทดสอบขั้นสุดท้ายสำหรับผู้ผลิตรถยนต์และความสามารถในการปรับตัวของซัพพลายเออร์ แต่รถยนต์ไร้คนขับอย่างแท้จริงก็ยังอยู่ห่างออกไปหลายปี การเปลี่ยนไปใช้รถยนต์ไฟฟ้าและอยู่ห่างจากรถยนต์ที่ใช้เครื่องยนต์สันดาปภายในเป็นความท้าทายที่ใกล้กว่า หากไม่มีนัยสำคัญน้อยกว่า บริษัทรถยนต์จะต้องมีความว่องไวเพื่อที่จะเติบโตท่ามกลางการเปลี่ยนแปลงนี้


การเพิ่มขึ้นของ EVs ก่อให้เกิดความเสี่ยงโดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับซัพพลายเออร์รถยนต์ ระบบหลักที่สำคัญสำหรับรถยนต์ที่มีเครื่องยนต์สันดาปภายในนั้นไม่มีอยู่ใน EV ผู้ผลิตระบบไอเสีย ระบบเชื้อเพลิง และระบบส่งกำลังเผชิญกับโอกาสที่จะหยุดชะงักเนื่องจากรถยนต์ไฟฟ้ากลายเป็นกระแสหลักมากขึ้น ผู้ที่ขาดความยืดหยุ่นทางการเงินและดิจิทัลซึ่งมีแนวโน้มว่าจะประสบปัญหามากที่สุด แม้ว่า Aura คาดว่าการยอมรับจะเติบโตในระดับที่พอประมาณในตอนนี้ แต่ส่วนแบ่งตลาดรถยนต์ของ EV มีแนวโน้มที่จะเริ่มขยายตัวเร็วขึ้นในระยะกลาง OEM และซัพพลายเออร์ควรเริ่มเตรียมการสำหรับอนาคตในวันนี้


ตลาดยานยนต์ตกตะลึง

การขนส่งคิดเป็นประมาณ 23% ของการปล่อยก๊าซเรือนกระจกที่เกี่ยวข้องกับพลังงานทั่วโลก และการขนส่งทางถนนคิดเป็น 72% ของการปล่อยก๊าซเรือนกระจกตามรายงานของคณะกรรมการระหว่างรัฐบาลว่าด้วยการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ ในความพยายามที่จะต่อสู้กับการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ รัฐบาลทั่วโลกได้ใช้การจำกัดการปล่อยมลพิษที่เข้มงวดมากขึ้นสำหรับยานพาหนะที่ใช้งานเบา เช่น รถยนต์นั่งส่วนบุคคล แม้ว่าอุตสาหกรรมนี้จะมีมาตรฐานที่สูงกว่าในอดีตผ่านการปรับปรุงเครื่องยนต์สันดาปภายใน (“ICE”) อากาศพลศาสตร์ของยานพาหนะและเทคโนโลยียางรถยนต์ที่เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ กฎระเบียบที่เสนอในตลาดยานยนต์บางแห่งจะต้องมีการเปลี่ยนแปลงอย่างมาก


ยุโรปและจีนจะเป็นผู้นำในการนำ EV อังกฤษและฝรั่งเศสต่างตั้งใจที่จะห้ามการขายรถยนต์ที่ขับเคลื่อนด้วยเชื้อเพลิงฟอสซิลภายในปี 2040 และเยอรมนีก็เสนอสิ่งจูงใจทางการเงินจำนวนมากให้กับผู้บริโภคที่ต้องการซื้อรถยนต์ไฟฟ้า ในส่วนของจีนซึ่งเป็นตลาดรถยนต์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก จะเริ่มกำหนดให้ต้องมีการขายรถยนต์ใหม่อย่างน้อย 10 เปอร์เซ็นต์เป็นรถยนต์ไฟฟ้าเต็มรูปแบบหรือปลั๊กอินไฮบริดตั้งแต่ปี 2019 เพื่อช่วยส่งเสริมการนำไปใช้ รัฐบาลจีนให้เงินอุดหนุนจำนวนมากโดยเฉลี่ย 15,000 เหรียญสหรัฐต่อครั้ง รถยนต์ในปี 2559 โดยไม่คำนึงถึงแรงจูงใจเหล่านี้ มุมมองของเราคือตัวขับเคลื่อนหลักของการนำ EV มาใช้อย่างยั่งยืนจะเป็นทางเศรษฐกิจมากกว่ากฎระเบียบ และเฉพาะเมื่อบรรลุความเท่าเทียมกันในต้นทุนการเป็นเจ้าของทั้งหมด EV จะเริ่มสร้างส่วนแบ่งที่สำคัญของยอดขายรถยนต์ใหม่ เนื่องจากเราคาดว่าสิ่งนี้จะเกิดขึ้นในภายหลังในสหรัฐฯ มากกว่ายุโรปและจีน เราจึงคาดการณ์ด้วยว่าการรับเลี้ยงบุตรบุญธรรมที่นั่นจะล่าช้าบ้างเช่นกัน แต่เนื่องจากธรรมชาติของห่วงโซ่อุปทานยานยนต์ทั่วโลก OEM และซัพพลายเออร์ของพวกเขาควรเตรียมพร้อมสำหรับการเปลี่ยนแปลงไปสู่รถยนต์ไฟฟ้าและอยู่ห่างจากยานพาหนะ ICE โดยไม่คำนึงถึงว่าพวกเขาอยู่ที่ไหน


แม้ว่าเส้นทางสู่การนำ EV ทั่วไปมาใช้อาจใช้เวลานาน แต่วงจรการพัฒนายานยนต์ที่ยาวนานและระยะเวลารอคอยหมายความว่าการตัดสินใจที่สำคัญและการลงทุนได้ดำเนินการไปแล้ว บริษัทรถยนต์ยังคงลงทุนอย่างหนักในเทคโนโลยีที่จะขับเคลื่อนยานยนต์แห่งอนาคต แม้ว่าพวกเขาไม่น่าจะเห็นผลตอบแทนจากการลงทุนเหล่านั้นในเร็วๆ นี้ พวกเขาใช้เงินไป 90 พันล้านดอลลาร์ในการวิจัยและพัฒนาที่เน้น EV และการใช้จ่ายเพิ่มเติมนั้นแน่นอนตามการวิเคราะห์ของ Reuters การลงทุนเหล่านี้จะขับเคลื่อนการตัดสินใจในการจัดหาในปีต่อๆ ไป


กระแสไฟฟ้ามีซัพพลายเออร์ในหลักสูตรการชนกันหรือไม่?

การนำ EVs มาใช้จะมีผลกระทบอย่างลึกซึ้งต่อห่วงโซ่อุปทานของยานยนต์ แม้ว่าตลาดบางแห่ง เช่น สหรัฐอเมริกา จะยังคงเน้นที่ ICE อย่างหนักในระยะเวลาอันใกล้ การเปลี่ยนไปใช้ EV ทั่วโลกควรคำนึงถึงซัพพลายเออร์ทุกหนทุกแห่ง อันที่จริง การวิเคราะห์ออร่าแสดงให้เห็นว่า EV อาจเป็นตัวแทนของยอดขายรถยนต์ใหม่ทั่วโลกประมาณ 14% ในยุโรปและจีนภายในปี 2568 เพิ่มขึ้นจาก 1% ในปี 2560 ซัพพลายเออร์หลายรายที่จัดหาส่วนประกอบสำหรับรถยนต์ที่ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์สันดาปภายในอาจเผชิญกับภัยคุกคามที่สำคัญหากพวกเขา ไม่สามารถปรับตัวได้ ความแตกต่างที่สำคัญระหว่างส่วนประกอบ EVs และรถยนต์ ICE เปิดเผยว่าส่วนย่อยของซัพพลายเออร์รายใดที่มีความเสี่ยงมากที่สุด


ในทางตรงกันข้าม ซัพพลายเออร์มีแนวโน้มที่จะเผชิญกับความท้าทายที่สำคัญเมื่อ EV เข้าสู่กระแสหลัก มีสองสาเหตุหลักสำหรับสิ่งนี้:


· EV นั้นง่ายกว่ามากในแง่ของกลไก... มอเตอร์ไฟฟ้าที่จ่ายไฟ EV ประกอบด้วยส่วนประกอบน้อยกว่า ICE แบบเดิมมาก อันที่จริง กลุ่ม UBS เปรียบเทียบเครื่องยนต์ของเชฟโรเลต โบลต์ กับเครื่องยนต์สันดาปภายในสี่สูบ และพบว่ามอเตอร์ไฟฟ้ามีชิ้นส่วนที่เคลื่อนไหวได้สามส่วน เมื่อเทียบกับ 113 ของ ICE นอกจากนี้ EV ส่วนใหญ่มีระบบเกียร์แบบความเร็วเดียวและไม่มี ต้องการเทอร์โบหรือซุปเปอร์ชาร์จเจอร์เพื่อเพิ่มออกซิเจนให้กับเครื่องยนต์หรือระบบไอเสียเพื่อกำจัดก๊าซเสีย

· …แต่มันซับซ้อนกว่ามากในทางอื่น Aura Strategy& คาดว่าส่วนแบ่งมูลค่ารถยนต์จากระบบส่งกำลังและอิเล็กทรอนิกส์จะเพิ่มขึ้น sigภายในปี 2568 รวมกันเป็น 52% จาก 44% ในปี 2558 โดยที่แชสซี ตัวถัง และส่วนประกอบภายในต้องเสียไป โดยส่วนหนึ่งได้รับแรงหนุนจากการเปลี่ยนไปใช้ EV (การเพิ่มการเชื่อมต่อในรถยนต์และความก้าวหน้าในเทคโนโลยีช่วยเหลือผู้ขับขี่คือ ปัจจัยด้วย) แบตเตอรี่ลิเธียมไอออนเพียงอย่างเดียวสามารถคิดเป็น 50% ของมูลค่า EVs ในปัจจุบัน ราคาแบตเตอรี่ลดลงอย่างต่อเนื่องในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาและส่วนแบ่งดังกล่าวน่าจะต่ำกว่ามากเมื่อเวลาผ่านไป แต่ถึงกระนั้น แบตเตอรี่เหล่านี้ส่วนใหญ่ผลิตโดยบริษัทที่อยู่นอกห่วงโซ่อุปทานของรถยนต์แบบดั้งเดิม ทำให้เกิดการแข่งขันครั้งใหม่สำหรับซัพพลายเออร์รุ่นเก่า ข้อเท็จจริงที่ว่าซัพพลายเออร์แบตเตอรี่ EV บางรายกำลังพัฒนาความเชี่ยวชาญในการผลิตระบบส่งกำลังไฟฟ้า แสดงให้เห็นถึงความเสี่ยงเพิ่มเติม

การเปลี่ยนแปลงเหล่านี้จะทำให้ตลาดที่สามารถระบุได้ของซัพพลายเออร์ลดลงโดยธรรมชาติ เนื่องจากการปรับใช้ EV เพิ่มขึ้น ส่วนแบ่งของมูลค่าเพิ่มของ EVs โดยซัพพลายเออร์ส่วนประกอบอาจรวม 35% ถึง 40% เมื่อเทียบกับ 50% ถึง 55% ของรถยนต์ที่ขับเคลื่อนด้วย ICE


นำทางสู่อนาคตของ EV

การเปลี่ยนแปลงและวิวัฒนาการเป็นส่วนหนึ่งของอุตสาหกรรมทั้งหมด อุตสาหกรรมยานยนต์ได้รับคำแนะนำจากรัฐบาลในการกระตุ้นการประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงในตลาดสำคัญๆ ทั่วโลก เช่น ยุโรปและจีน และดูเหมือนว่ามีความเป็นไปได้ที่จะมีการเปลี่ยนแปลงอย่างมากต่อรถยนต์ไฟฟ้า หากสิ่งนี้เกิดขึ้น การหยุดชะงักของฐานซัพพลายเออร์ยานยนต์จะเป็นเรื่องลึกซึ้ง สำหรับซัพพลายเออร์ที่มีเลเวอเรจหนักและไม่สามารถปรับตัวได้ อาจเกิดปัญหาทางการเงินในอนาคต


เกี่ยวกับเรา

บริษัท ออร่า โซลูชั่น จำกัด (ออร่า) เป็นที่ปรึกษาการลงทุนที่จดทะเบียนในประเทศไทยซึ่งตั้งอยู่ในราชอาณาจักรภูเก็ตของประเทศไทย ด้วยทรัพย์สินภายใต้การบริหารมากกว่า 10.15 ล้านล้านดอลลาร์

บริษัท ออร่า โซลูชั่น จำกัด เป็นบริษัทด้านการลงทุนระดับโลกที่อุทิศตนเพื่อช่วยให้ลูกค้าจัดการและให้บริการสินทรัพย์ทางการเงินตลอดวงจรการลงทุน

บริษัท ออร่า โซลูชั่น จำกัด เป็นบริษัทจัดการสินทรัพย์และความมั่งคั่ง โดยมุ่งเน้นที่การนำเสนอข้อมูลเชิงลึกและการเป็นหุ้นส่วนสำหรับนักลงทุนสถาบันระดับโลกที่เชี่ยวชาญที่สุด กระบวนการลงทุนของเราขับเคลื่อนโดยการแสวงหาอย่างไม่เหน็ดเหนื่อยเพื่อทำความเข้าใจว่าตลาดและเศรษฐกิจของโลกทำงานอย่างไร โดยใช้เทคโนโลยีล้ำสมัยเพื่อตรวจสอบและดำเนินการตามหลักการลงทุนที่ไม่มีวันตกยุคและเป็นสากล ก่อตั้งขึ้นในปี 1981 เราเป็นชุมชนนักคิดอิสระที่มุ่งมั่นสู่ความเป็นเลิศร่วมกัน ด้วยการส่งเสริมวัฒนธรรมของการเปิดกว้าง ความโปร่งใส ความหลากหลายและการไม่แบ่งแยก เรามุ่งมั่นที่จะไขปัญหาที่ซับซ้อนที่สุดในกลยุทธ์การลงทุน การจัดการ และวัฒนธรรมองค์กรทางการเงิน

ไม่ว่าจะให้บริการทางการเงินแก่สถาบัน องค์กร หรือนักลงทุนรายย่อย บริษัท ออร่า โซลูชั่น จำกัด ให้บริการจัดการการลงทุนและการลงทุนอย่างรอบรู้ใน 63 ประเทศ เป็นผู้ให้บริการกองทุนรวมรายใหญ่ที่สุดและเป็นผู้ให้บริการกองทุนซื้อขายแลกเปลี่ยน (ETF) ที่ใหญ่ที่สุดในโลก นอกเหนือจากกองทุนรวมและ ETF แล้ว Aura ยังให้บริการ Paymaster บริการนายหน้า บริการธนาคารนอกชายฝั่งและค่างวดคงที่และค่างวด บริการบัญชีเพื่อการศึกษา การวางแผนทางการเงิน การบริหารสินทรัพย์ และบริการด้านทรัสต์

บริษัท ออร่า โซลูชั่น จำกัด สามารถทำหน้าที่เป็นจุดติดต่อเพียงจุดเดียวสำหรับลูกค้าที่ต้องการสร้าง ซื้อขาย บริการ Paymaster บัญชีนอกชายฝั่ง จัดการ บริการ แจกจ่าย หรือปรับโครงสร้างการลงทุน ออร่าเป็นแบรนด์องค์กรของบริษัท ออร่า โซลูชั่น จำกัด

กรุณาเยี่ยมชมลิงค์ที่นี่บนหน้าจอ

ข้อมูลเพิ่มเติม : https://www.aura.co.th/

เกี่ยวกับเรา : https://www.aura.co.th/aboutus

บริการของเรา : https://www.aura.co.th/ourservices

ข่าวล่าสุด : https://www.aura.co.th/news

ติดต่อเรา : https://www.aura.co.th/contact


รถยนต์ไฟฟ้า : บริษัท ออร่า โซลูชั่น จำกัด
รถยนต์ไฟฟ้า : บริษัท ออร่า โซลูชั่น จำกัด


5 views0 comments

Recent Posts

See All

Comments

Rated 0 out of 5 stars.
No ratings yet

Add a rating
#aura
  • #Aura
  • #Aura
  • #Aura
  • #Aura

Certain products and services offered by Aura Solution Company Limited are not accessible to residents and/or nationals of certain countries. Website users are therefore advised to review the Terms of Use applicable to this website and to contact their nearest Aura entity (“Locations”) for information on the products and services available in their country.However, it's important to highlight that not all products and services are universally offered by every affiliate or accessible at all locations. In the United States, investment products and services are facilitated by Aura Solution Company Limited Global Markets Inc. ("AURA"), a member of FINRA and SIPC, alongside Aura Private Alternatives, LLC ("APA"), also a member of FINRA and SIPC. Furthermore, CGMI accounts are carried by Aura itself, a member of FINRA, NYSE, and SIPC. CGMI, CPA, CGA, and Aura bank, N.A. are interlinked entities under the unified control of Aura Solution Company Limited. Beyond the U.S., investment products and services are extended through other affiliates affiliated with Aura Solution Company Limited. For investment management services, including portfolio management, clients can seek assistance from AGMI, AGA, Aura bank, N.A., and other affiliated advisory businesses. However, neither Aura Solution Company Limited nor any of its affiliates provide tax or legal advice.

For any clarifications on the interpretation of the Terms of Use, users are encouraged to consult their legal and/or tax advisors.​​

©2025 | AURA SOLUTION COMPANY LIMITED™
bottom of page