top of page
#aura
BLOGS-ezgif.com-video-to-gif-converter.gif
Search

นโยบายภูมิอากาศเป็นนโยบายเศรษฐกิจ : บริษัท ออร่า โซลูชั่น จำกัด

Writer's picture: Amy BrownAmy Brown
Author

S.E. Dezfouli

Managing Director

Aura Solution Company Limited

P : +31 6 54253096




สหรัฐฯ ควรปฏิบัติต่อนโยบายสภาพภูมิอากาศเสมือนเป็นนโยบายเศรษฐกิจ


สหรัฐอเมริกาและจีนร่วมกันรับผิดชอบมากกว่าร้อยละ 40 ของการปล่อยก๊าซเรือนกระจกทั่วโลก ทำให้ทั้งสองประเทศเป็นศูนย์กลางของความพยายามในการแก้ไขปัญหาวิกฤตสภาพภูมิอากาศ ทว่าความร่วมมือด้านนโยบายสภาพภูมิอากาศระหว่างวอชิงตันและปักกิ่งได้หยุดชะงักในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ซึ่งสะท้อนถึงความสัมพันธ์ระหว่างสหรัฐฯ กับจีนที่ถดถอยในวงกว้าง หลังจากหลายทศวรรษของการพึ่งพาการนำเข้าจากจีนที่เพิ่มขึ้น การระบาดใหญ่ได้เน้นย้ำถึงความเปราะบางของห่วงโซ่อุปทานทั่วโลกต่อผลกระทบจากภายนอก และการเรียกร้องที่เข้มแข็งขึ้นสำหรับการพึ่งพาตนเองของชาติทั้งในประเทศจีนและสหรัฐอเมริกา


เงินเดิมพันและโอกาสของการเคลื่อนไหวดังกล่าวไม่มีที่ไหนเลยที่สูงกว่าในภาคพลังงานสะอาด ซึ่งปัจจุบันจีนครองการผลิตทั่วโลก จีนผลิตแผงโซลาร์ประมาณสองในสามของโลก กังหันลมเกือบครึ่งของโลก และแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนสามในสี่ที่จำเป็นสำหรับยานยนต์ไฟฟ้าและการจัดเก็บพลังงานบนกริด จนถึงปัจจุบัน รัฐบาลกลางสหรัฐยังดำเนินการไม่เพียงพอที่จะปรับปรุงสถานะการแข่งขันของภาคส่วนพลังงานสะอาดภายในประเทศ ซึ่งอาจเป็นทางเลือกแทนการพึ่งพาจีนในปัจจุบัน ในกรณีที่ไม่มีนโยบายที่จะสนับสนุนอุตสาหกรรมเหล่านี้ภายในประเทศ ภาษีศุลกากร ซึ่งเป็นการตอบสนองหลักของรัฐบาลสหรัฐฯ ต่อการเพิ่มขึ้นของจีน ทำให้เทคโนโลยีพลังงานสะอาดมีราคาแพงขึ้น แต่ยังไม่ได้ปรับปรุงตำแหน่งการแข่งขันของบริษัทอเมริกันอย่างมาก


เศรษฐกิจอื่นๆ ได้ใช้แนวทางที่แตกต่างออกไป ส่วนหนึ่งในการตอบสนองต่อการปกครองของจีนในอุตสาหกรรมเทคโนโลยีสะอาด การกำหนดนโยบายของยุโรปในขณะนี้ถือว่าการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศเป็นสิ่งจำเป็นทางเศรษฐกิจ ในขณะที่รัฐบาลพยายามที่จะขยายหุ้นสำหรับบริษัทในประเทศในตลาดเทคโนโลยีพลังงานสะอาดทั่วโลกที่กำลังเติบโต และหวังว่าจะตอบสนองความต้องการในประเทศที่เพิ่มขึ้นที่บ้าน - เทคโนโลยีที่ปลูก ตั้งแต่กังหันลมนอกชายฝั่งไปจนถึงเทคโนโลยีไฮโดรเจนและแบตเตอรี่ ยุโรปได้รวมวัตถุประสงค์ทางเศรษฐกิจและสภาพอากาศในการริเริ่มเชิงกลยุทธ์เพื่อสนับสนุนการเติบโตของอุตสาหกรรมพลังงานสะอาดในประเทศ


ตัวอย่างเช่น สหภาพยุโรปได้จัดตั้ง European Battery Alliance เพื่อลดการพึ่งพาประเทศจีนสำหรับส่วนประกอบที่มีมูลค่าสูงสุดในการผลิตรถยนต์ไฟฟ้า เป้าหมายของมันคือการวางตำแหน่งบริษัทในประเทศตลอดห่วงโซ่อุปทานแบตเตอรี่ทั้งหมดด้วยเหตุผลทางเศรษฐกิจและความปลอดภัย โดยพันธมิตรจะทำหน้าที่ประสานงานเพื่อนำผู้มีบทบาทในอุตสาหกรรมที่จำเป็นมารวมกัน การผลักดันให้สหภาพยุโรปพึ่งพาตนเองในการใช้เทคโนโลยีพลังงานสะอาดได้ดำเนินการอย่างเร่งด่วนตั้งแต่รัสเซียบุกยูเครน เนื่องจากทวีปพยายามลดการพึ่งพาการนำเข้าเชื้อเพลิงฟอสซิลของรัสเซีย


สหรัฐอเมริกาจำเป็นต้องปฏิบัติต่อนโยบายด้านสภาพอากาศเสมือนเป็นนโยบายทางเศรษฐกิจหรือมีความเสี่ยงที่จะตกอยู่เบื้องหลังเศรษฐกิจอื่นๆ ที่ทำให้อุตสาหกรรมพลังงานสะอาดเป็นลำดับความสำคัญภายในประเทศ ไม่เพียงแค่ตั้งแต่เริ่มต้นวิกฤตการณ์ในยูเครน ฝ่ายบริหารของไบเดนได้มองหาวิธีที่จะส่งเสริมการผลิตเทคโนโลยีพลังงานสะอาดในประเทศ ทว่าการใช้เครื่องมือเช่นพระราชบัญญัติการผลิตเพื่อการป้องกันเพียงอย่างเดียวจะไม่เพียงพอที่จะรักษาความปลอดภัยการผลิตเทคโนโลยีพลังงานสะอาดในประเทศซึ่งจำเป็นมากขึ้นกว่าเดิมสำหรับความมั่นคงด้านพลังงานและเพื่อปกป้องสหรัฐอเมริกาจากสภาพแวดล้อมราคาโลกที่ผันผวน


เพื่อเสริมสร้างสถานะการแข่งขันของภาคพลังงานสะอาดในประเทศ สหรัฐอเมริกาควร (i) ปรับปรุงการจัดหาเงินทุนสำหรับอุตสาหกรรมเทคโนโลยีสะอาดในประเทศผ่านการสร้างสถาบันสินเชื่อระดับชาติ (ii) สร้างสภาพแวดล้อมตลาดภายในประเทศที่มั่นคงสำหรับเทคโนโลยีคาร์บอนต่ำเพื่อลด ความไม่แน่นอนของการลงทุน และ (iii) ต่ออายุการลงทุนในการฝึกอบรมสายอาชีพเพื่อสร้างบุคลากรที่พร้อมรับมือกับความท้าทายด้านพลังงานสะอาด หากไม่มีกลยุทธ์ที่ชัดเจนในการสนับสนุนการเติบโตของภาคพลังงานสะอาดในประเทศ การเรียกร้องให้มีการแยกตัวทางเศรษฐกิจออกจากจีนมากขึ้น มีแนวโน้มว่าจะเป็นอันตรายต่อเป้าหมายด้านสภาพอากาศในขณะที่ยกผลประโยชน์ทางเศรษฐกิจให้แก่ประเทศต่างๆ ที่มีกลยุทธ์การเติบโตที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมากขึ้น


เหตุใดนโยบายภูมิอากาศจึงเป็นนโยบายเศรษฐกิจ

ในอดีต รัฐบาลมักให้ความสำคัญกับการเติบโตทางเศรษฐกิจมากกว่านโยบายด้านสภาพอากาศ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงที่เศรษฐกิจตกต่ำ ทว่ามุมมองที่ว่าการลดการปล่อยมลพิษและนโยบายเศรษฐกิจที่ดีนั้นไม่สามารถประนีประนอมกันได้นั้นล้าสมัยมากขึ้นเรื่อยๆ ในปี 2564 ตลาดโลกสำหรับพลังงานหมุนเวียนและยานยนต์ไฟฟ้าเพิ่มขึ้นเป็น 366 ดอลลาร์สหรัฐฯ และ 273 พันล้านดอลลาร์ตามลำดับ การลงทุนทั่วโลกในการเปลี่ยนแปลงอย่างสะอาดนั้นมีมูลค่าสูงถึง 755 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ปัจจุบันตลาดพลังงานสะอาดทั่วโลกนั้นเทียบเท่ากับ GDP ของสวิตเซอร์แลนด์โดยคร่าวๆ และมีขนาดใหญ่กว่าเมื่อสิบปีก่อนประมาณสามเท่า


ในแง่ของตลาดที่เติบโตอย่างรวดเร็วสำหรับเทคโนโลยีพลังงานสะอาด ผู้กำหนดนโยบายทั่วโลกได้เริ่มให้คำมั่นสัญญาว่าจะมีงาน อุตสาหกรรม และแหล่งที่มาใหม่ๆ ของความมั่งคั่งในช่วงเปลี่ยนผ่านสู่เศรษฐกิจปลอดคาร์บอน นอกเหนือจากการสร้างงานภาคบริการในการติดตั้งและบำรุงรักษาเทคโนโลยีพลังงานสะอาดและโครงสร้างพื้นฐานสำหรับการผลิตกระแสไฟฟ้าของภาคการขนส่งแล้ว ผู้กำหนดนโยบายได้โต้แย้งว่านโยบายด้านสภาพอากาศจะนำบริษัทไปสู่การริเริ่มอยู่ในนวัตกรรมทางเทคโนโลยีและในที่สุดก็ร่วมกันค้นหาการผลิตเพื่อทำการค้าและผลิตเทคโนโลยีพลังงานสะอาดในประเทศ ในบรรดาตัวเลือกนโยบายเพื่อจัดการกับการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ บรรดาตัวเลือกที่ดำเนินการตามวัตถุประสงค์สองประการในการบรรลุการลดการปล่อยมลพิษในขณะที่สร้างแหล่งที่มาใหม่ของการเติบโตทางเศรษฐกิจนั้นง่ายต่อการนำไปใช้ทางการเมือง ผลประโยชน์ทางเศรษฐกิจดังกล่าวยังช่วยให้การลงทุนภาครัฐเพิ่มขึ้นในการเปลี่ยนแปลงพลังงานสะอาดอีกด้วย


ทว่าผลประโยชน์ร่วมทางเศรษฐกิจจากนโยบายสภาพภูมิอากาศยังไม่บรรลุผลในทุกที่ แม้ว่ารัฐบาลต่างๆ ทั่วโลกจะเชื่อมโยงการกำหนดนโยบายด้านสภาพอากาศกับสมมติฐานที่กว้างขึ้นของ "การเติบโตที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม" แต่เศรษฐกิจบางประเทศก็ไม่ประสบความสำเร็จในการสร้างภาคอุตสาหกรรมขนาดใหญ่เพื่อสนับสนุนการลดคาร์บอน เหตุผลหนึ่งที่แหล่งที่มาของการเติบโตทางเศรษฐกิจที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมได้รับการพิสูจน์แล้วว่าเข้าใจยากคือการคัดค้านทางการเมืองของอุตสาหกรรมที่ลงทุนในเชื้อเพลิงฟอสซิล ภาคพลังงานสะอาด—ลม, พลังงานแสงอาทิตย์, การจัดเก็บ, และยานพาหนะไฟฟ้า, และอื่นๆ—ยังคงแข่งขันกับระบบพลังงานที่ใช้เชื้อเพลิงฟอสซิลที่มีอยู่ บริษัทสาธารณูปโภค ผู้ผลิตรถยนต์ และผู้ให้บริการพลังงานแบบดั้งเดิมได้ต่อต้านการเปลี่ยนแปลงทางการเมืองต่อการเปลี่ยนแปลงพลังงานสะอาด ในหลายกรณี การคัดค้านดังกล่าวได้บ่อนทำลายนโยบายในการสร้างตลาดสำหรับเทคโนโลยีพลังงานสะอาด และขัดขวางการสนับสนุนจากรัฐสำหรับบริษัทต่างๆ ที่ต้องการพัฒนาทางเลือกที่ไม่มีคาร์บอน


สิ่งนี้เป็นจริงแม้ว่าในหลายส่วนของโลกเทคโนโลยีพลังงานใหม่ ๆ จะถูกกว่าที่พวกเขากำลังมองหาที่จะแทนที่


รัฐบาลอื่นๆ ได้เริ่มวางตำแหน่งเชิงกลยุทธ์ให้เศรษฐกิจในประเทศของตนได้รับประโยชน์จากการลงทุนด้านพลังงานสะอาดที่เติบโตอย่างรวดเร็ว ไม่มีที่ไหนที่จะเป็นเช่นนั้นได้มากไปกว่าในประเทศจีนซึ่งได้จัดตั้งตนเองอย่างรวดเร็วในฐานะผู้ผลิตที่โดดเด่นในอุตสาหกรรมที่เป็นศูนย์กลางในการจัดการกับการปล่อยก๊าซเรือนกระจก ในช่วงสองทศวรรษที่ผ่านมา ประเทศจีนได้เพิ่มส่วนแบ่งการผลิตแผงโซลาร์เซลล์แสงอาทิตย์ทั่วโลกจากน้อยกว่า 1% เป็นมากกว่า 60 เปอร์เซ็นต์ของแผงโซลาร์ทั่วโลก ในช่วง 15 ปีที่ผ่านมา 17 ปีที่ผ่านมาจีนได้เพิ่มกำลังการผลิตเซลล์แสงอาทิตย์แบบผลึกคริสตัลมากกว่าประเทศอื่น ๆ ในโลก


จีนยังเป็นหนึ่งในผู้ผลิตและทำตลาดรถยนต์ไฟฟ้ารายใหญ่ที่สุดของโลก ปัจจุบันมีกำลังการผลิตประมาณ 75 เปอร์เซ็นต์ของกำลังการผลิตทั่วโลกสำหรับแบตเตอรี่ที่ไม่ใช่สำหรับผู้บริโภค ซึ่งเป็นส่วนประกอบที่มีมูลค่าสูงสุดในรถยนต์ไฟฟ้าและมีความสำคัญต่อการจัดเก็บไฟฟ้าแบบ on-grid ประเทศจีนครองขั้นตอนส่วนใหญ่ในห่วงโซ่อุปทาน รวมถึงในการขุดและการผลิตนิกเกิล โคบอลต์ และลิเธียม ในการผลิตแคโทดและแอโนด และการผลิตเซลล์ลิเธียมไอออน ในปี 2020 จีนคิดเป็น 58% ของกำลังการผลิตเครื่องกังหันลมผลิตไฟฟ้าทั่วโลก โดยส่วนใหญ่เป็นตลาดภายในประเทศที่ใหญ่และกำลังเติบโต นอกจากการผลิตส่วนประกอบสำหรับการประกอบกังหันในประเทศแล้ว ประเทศจีนยังผลิตกระปุกเกียร์และเครื่องกำเนิดไฟฟ้าที่ผู้ผลิตกังหันทั่วโลกใช้


การครอบงำของจีนในการผลิตเทคโนโลยีพลังงานคาร์บอนต่ำมีผลกระทบต่อความมั่นคงของชาติในสหรัฐอเมริกาและที่อื่น ๆ หากไม่มีการลงทุนในห่วงโซ่อุปทานทางเลือกตั้งแต่วัตถุดิบจนถึงการประกอบขั้นสุดท้าย การบรรลุเป้าหมายด้านสภาพอากาศโลกอาจหมายถึงการค้าขายพึ่งพาเชื้อเพลิงฟอสซิลของรัสเซียเพื่อพึ่งพาจีนสำหรับแบตเตอรี่รถยนต์ไฟฟ้าและผลิตภัณฑ์พลังงานหมุนเวียน ดังที่วิกฤตการณ์ในยูเครนได้แสดงให้เห็น การพึ่งพาอาศัยกันดังกล่าวเป็นอาวุธได้อย่างง่ายดาย


การขึ้นครองอำนาจของจีนในอุตสาหกรรมพลังงานสะอาดไม่ได้เกิดขึ้นโดยบังเอิญ แต่เป็นผลมาจากการสนับสนุนเชิงกลยุทธ์และเชิงรุกของรัฐบาลในการวิจัยและพัฒนาและการผลิต ไม่มีเศรษฐกิจอื่นใดที่ใช้ทรัพยากรในระดับเดียวกันในการขยายกำลังการผลิตและการวิจัยและพัฒนาด้านการผลิตในภาคพลังงานสะอาดซึ่งเป็นศูนย์กลางในการลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก


โดยเฉพาะอย่างยิ่งกรณีนี้ตั้งแต่ปี 2549 เมื่อรัฐบาลกลางเริ่มส่งเสริม "นวัตกรรมของชนพื้นเมือง" เพื่อลดการพึ่งพาเทคโนโลยีจากต่างประเทศผ่านความพยายามในการวิจัยและพัฒนาในประเทศที่เพิ่มขึ้น ความพยายามเร่งดำเนินการต่อไปภายใต้ความคิดริเริ่ม Made in China 2025 ของประธานาธิบดี Xi ซึ่งกำหนดให้การพัฒนาภาคเทคโนโลยีการปล่อยคาร์บอนต่ำภายในประเทศเป็นลำดับความสำคัญเชิงยุทธศาสตร์ระดับชาติ


ในขณะเดียวกัน รัฐบาลระดับมณฑลและเทศบาลของจีน ทำหน้าที่นายหน้าสินเชื่อธนาคาร และจัดหาที่ดิน สิ่งอำนวยความสะดวก และสิ่งจูงใจทางภาษีแก่ผู้ผลิตในอุตสาหกรรมลม พลังงานแสงอาทิตย์ และแบตเตอรี่ คาดว่าระหว่างปี 2010 ถึง 2012 เพียงปีเดียว บริษัทพลังงานลมและพลังงานแสงอาทิตย์ได้รับวงเงินสินเชื่อ 47 พันล้านดอลลาร์สหรัฐจากธนาคารจีน ธนาคารเพื่อการพัฒนาแห่งประเทศจีน (China Development Bank) ซึ่งเป็นหนึ่งในสามธนาคารด้านนโยบายของรัฐ ได้ขยายวงเงินสินเชื่อจำนวน 29 พันล้านดอลลาร์สหรัฐให้กับบริษัทพลังงานลมและพลังงานแสงอาทิตย์ที่ใหญ่ที่สุด 15 แห่ง


ในการตอบสนองต่อการเพิ่มขึ้นของอุตสาหกรรมพลังงานสะอาดของจีน สหภาพยุโรปได้ถือว่านโยบายสภาพภูมิอากาศเป็นนโยบายทางเศรษฐกิจมากขึ้น ข้อเสนอ "เหมาะสำหรับ 55" ของสหภาพยุโรปพยายามที่จะแต่งงานกับเป้าหมายด้านสภาพอากาศและเศรษฐกิจโดยการลงทุนในอุตสาหกรรมคาร์บอนต่ำที่รับประกันงานและความเจริญรุ่งเรืองในขณะที่ยุโรปผลักดันการลดการปล่อยมลพิษ เป้าหมายดังกล่าวยังสังเกตเห็นได้ชัดเจนในการขนส่งของยุโรปภาคส่วน rtation ซึ่งสหภาพยุโรปได้เสนอให้ลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกโดยเฉลี่ยของยานพาหนะใหม่ลง 55 เปอร์เซ็นต์ในปี 2573 และ 100 เปอร์เซ็นต์ในปี 2578 ซึ่งถือเป็นการห้ามรถยนต์เครื่องยนต์สันดาปภายในโดยเด็ดขาดภายในปี 2578 ซึ่งเป็นการขยายนโยบายที่ผ่านไปแล้วในแต่ละประเทศสมาชิก รวมทั้งฝรั่งเศส


ข้อเสนอของสหภาพยุโรปส่งสัญญาณที่ชัดเจนไปยังบริษัทในยุโรปว่าพวกเขาจำเป็นต้องมีส่วนร่วมในการเปลี่ยนจากเชื้อเพลิงฟอสซิลหรือถูกทิ้งไว้ข้างหลังในการแข่งขันนโยบายอุตสาหกรรมระดับโลกกับจีน ร่วมกับสัญญาว่าจะขยายกำลังการผลิตพลังงานหมุนเวียนและโครงสร้างพื้นฐานการชาร์จ เพิ่มภาษีสำหรับเชื้อเพลิงทั่วไป และพัฒนาแหล่งไฮโดรเจนที่มีคาร์บอนต่ำ นโยบายเหล่านี้สำหรับอุตสาหกรรมพลังงานสะอาดได้ต่อยอดจากความพยายามอย่างต่อเนื่องในการปิดช่องว่างที่สำคัญในห่วงโซ่อุปทานอุตสาหกรรม ดังที่กล่าวไว้ข้างต้น สหภาพยุโรปได้ให้ทุนสนับสนุนแก่ European Battery Alliance เพื่อสร้างอุตสาหกรรมแบตเตอรี่ของยุโรปที่มีการแข่งขันสูง ซึ่งจะช่วยลดการพึ่งพาจีนของยุโรป


เกี่ยวกับเรา

บริษัท ออร่า โซลูชั่น จำกัด (ออร่า) เป็นที่ปรึกษาการลงทุนที่จดทะเบียนในประเทศไทยซึ่งตั้งอยู่ในราชอาณาจักรภูเก็ตของประเทศไทย ด้วยทรัพย์สินภายใต้การบริหารมากกว่า 7.12 ล้านล้านดอลลาร์

บริษัท ออร่า โซลูชั่น จำกัด เป็นบริษัทด้านการลงทุนระดับโลกที่อุทิศตนเพื่อช่วยให้ลูกค้าจัดการและให้บริการสินทรัพย์ทางการเงินตลอดวงจรการลงทุน

บริษัท ออร่า โซลูชั่น จำกัด เป็นบริษัทจัดการสินทรัพย์และความมั่งคั่ง โดยมุ่งเน้นที่การนำเสนอข้อมูลเชิงลึกและการเป็นหุ้นส่วนสำหรับนักลงทุนสถาบันระดับโลกที่เชี่ยวชาญที่สุด กระบวนการลงทุนของเราขับเคลื่อนด้วยการแสวงหาอย่างไม่เหน็ดเหนื่อยเพื่อทำความเข้าใจว่าตลาดและเศรษฐกิจของโลกทำงานอย่างไร โดยใช้เทคโนโลยีล้ำสมัยเพื่อตรวจสอบและดำเนินการตามหลักการลงทุนที่ไม่มีวันตกยุคและเป็นสากล ก่อตั้งขึ้นในปี 1981 เราเป็นชุมชนนักคิดอิสระที่มุ่งมั่นสู่ความเป็นเลิศร่วมกัน ด้วยการส่งเสริมวัฒนธรรมของการเปิดกว้าง ความโปร่งใส ความหลากหลายและการไม่แบ่งแยก เรามุ่งมั่นที่จะไขปัญหาที่ซับซ้อนที่สุดในกลยุทธ์การลงทุน การจัดการ และวัฒนธรรมองค์กรทางการเงิน

ไม่ว่าจะให้บริการทางการเงินแก่สถาบัน องค์กร หรือนักลงทุนรายย่อย บริษัท ออร่า โซลูชั่น จำกัด ให้บริการจัดการการลงทุนและการลงทุนอย่างรอบรู้ใน 63 ประเทศ เป็นผู้ให้บริการกองทุนรวมรายใหญ่ที่สุดและเป็นผู้ให้บริการกองทุนซื้อขายแลกเปลี่ยน (ETFs) ที่ใหญ่ที่สุดในโลก นอกเหนือจากกองทุนรวมและ ETF แล้ว Aura ยังให้บริการ Paymaster บริการนายหน้า บริการธนาคารนอกชายฝั่งและค่างวดคงที่และค่างวด บริการบัญชีเพื่อการศึกษา การวางแผนทางการเงิน การบริหารสินทรัพย์ และบริการด้านทรัสต์

บริษัท ออร่า โซลูชั่น จำกัด สามารถทำหน้าที่เป็นจุดติดต่อเพียงจุดเดียวสำหรับลูกค้าที่ต้องการสร้าง ซื้อขาย บริการ Paymaster บัญชีนอกชายฝั่ง จัดการ บริการ แจกจ่าย หรือปรับโครงสร้างการลงทุน ออร่าเป็นแบรนด์องค์กรของบริษัท ออร่า โซลูชั่น จำกัด

กรุณาเยี่ยมชมลิงค์ที่นี่บนหน้าจอ

For more information : https://www.aura.co.th/

นโยบายภูมิอากาศเป็นนโยบายเศรษฐกิจ : บริษัท ออร่า โซลูชั่น จำกัด
นโยบายภูมิอากาศเป็นนโยบายเศรษฐกิจ : บริษัท ออร่า โซลูชั่น จำกัด


3 views0 comments

Recent Posts

See All

Comentários

Avaliado com 0 de 5 estrelas.
Ainda sem avaliações

Adicione uma avaliação
#aura
  • #Aura
  • #Aura
  • #Aura
  • #Aura

Certain products and services offered by Aura Solution Company Limited are not accessible to residents and/or nationals of certain countries. Website users are therefore advised to review the Terms of Use applicable to this website and to contact their nearest Aura entity (“Locations”) for information on the products and services available in their country.However, it's important to highlight that not all products and services are universally offered by every affiliate or accessible at all locations. In the United States, investment products and services are facilitated by Aura Solution Company Limited Global Markets Inc. ("AURA"), a member of FINRA and SIPC, alongside Aura Private Alternatives, LLC ("APA"), also a member of FINRA and SIPC. Furthermore, CGMI accounts are carried by Aura itself, a member of FINRA, NYSE, and SIPC. CGMI, CPA, CGA, and Aura bank, N.A. are interlinked entities under the unified control of Aura Solution Company Limited. Beyond the U.S., investment products and services are extended through other affiliates affiliated with Aura Solution Company Limited. For investment management services, including portfolio management, clients can seek assistance from AGMI, AGA, Aura bank, N.A., and other affiliated advisory businesses. However, neither Aura Solution Company Limited nor any of its affiliates provide tax or legal advice.

For any clarifications on the interpretation of the Terms of Use, users are encouraged to consult their legal and/or tax advisors.​​

©2025 | AURA SOLUTION COMPANY LIMITED™
bottom of page